Tuesday, 26/9/2017 | 2:06 UTC+0
You are here:  / 3DMax / HỌC 3DMAX NÂNG CAO
hoc3dmax_12

HỌC 3DMAX NÂNG CAO

post by related

related post

         GIÁO TRÌNH  HỌC 3DMAX NÂNG CAO – VRAY

Buổi 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CHƯƠNG TRÌNH VÀ THUẬT NGỮ TÍNH TOÁN CỦA VRAY CHAOSGROUP

- Làm quen thông số Vray và phương pháp tính toán kết xuất ảnh

- Thiết lập thông số toàn cục, thông số renfer test

- Thiết lập hoàn chỉnh một bản render thử

 

Buổi 2: THIẾT LẬP ÁNH SÁNG 3DS MAX – SỬ DỤNG CÔNG CỤ ÁNH SÁNG CỦA VRAY CUNG CẤP (VRAY SUN – VRAY PLANE – VRAY DOME – VRAY SKY)

- Thiết lập ánh sáng trong khung cảnh ngoại thất bằng phương pháp chiếu sáng sử dụng VraySun kết hợp VraySky; Sử dụng VraySun kết hợp HDRI

- Thiết lập ánh sáng trong khung cảnh nội thất bằng phương pháp chiếu sáng sử dụng VrayLight, VraySun, Vraysky, Vray HDRI, Vray IES, VrayLightMTL

 

Buổi 3: VẬT LIỆU – LÀM QUEN BẢNG THÔNG SỐ VRAYMTL CƠ BẢN

- Lý thuyết về phương pháp mô phỏng vật liệu bằng dò tia (-RAY) của Vray ảnh hướng đến vật liệu trong Vray

- Các thông số về  thuộc tính màu sắc (Diffuse),  thuộc tính Phản xạ (Reflections ), thuộc tính trong suốt Khúc xạ Refraction, hiện tượng khúc xạ Fresnel Reflections, IOR

- Họa đồ Bitmap và các họa đồ bổ trợ Falloff, Noise, Mix, Tittle, Gradient…

- BDRF và kênh Maps (Bump, Normal Bump, Opacity…)

 

Buổi 4: VẬT LIỆU – CÁC VẬT LIỆU NÂNG CAO VRAY

- Vray2SidedMtl, VrayBlendMtl, Vray OverrideMtl, VrayLightMtl,…

- Kỹ thuật UVW map.

- Ứng dụng các vật liệu vào mô hình mô phỏng không gian kiến trúc và nội thất

 

Buổi 5: THIẾT LẬP THÔNG SỐ CAMERA VRAY – VRAY PHYSICAL CAMERA

- Thông số Camera Standar và VrayPhysicalyCamera

- Tìm hiểu về lý thuyết vùng nhìn, tốc độ màn trập, film speed, đặt view đề phục vụ việc render cho kết quả mô phỏng không gian thực tế tốt nhất

- Cách thiết lập một camera hoàn chỉnh cân bằng màu sắc, tầm nhìn, render mặt cắt bằng Camera 

 

Buổi 6: THỰC HÀNH CHIẾU SÁNG, VẬT LIỆU CHO MỘT KHUNG CẢNH NỘI THẤT

- Thực hành trên khung cảnh nội thất đã hoàn thiện model từ khóa dựng hình 3dsmax Căn bản hoặc trích nhập khung cảnh từ file bên ngoài

- Hướng dẫn sử dụng các công cụ Import – Merge File – Vật liệu từ một Scene Thư Viện.

- Thực hành diễn họa vật liệu nội thất

- Thiết lập thông số Render F10
–  Hiệu chỉnh nguồn Source của các Vật Liệu thư viện.

 

hoc3dmax_10

3dsmax Nâng Cao 2015 -01

Buổi 7: THỰC HÀNH CHIẾU SÁNG, VẬT LIỆU CHO MỘT KHUNG CẢNH KIẾN TRÚC

- Thực hành trên khung cảnh kiến trúc đã hoàn thiện model từ khóa dựng hình 3dsmax Căn bản hoặc trích nhập khung cảnh từ file bên ngoài

- Hướng dẫn sử dụng các công cụ Import – Merge File – Vật liệu từ một Scene Thư Viện.

- Thực hành diễn họa vật liệu ngoại thất

- Tạo – hiệu chỉnh – xoá các file rác
– Thiết lập thông số Render F10
–  Hiệu chỉnh nguồn Source của các Vật Liệu thư viện

 

hoc3dmax_11

3dsmax Nâng Cao 2015 -01

Buổi 8: THỰC HÀNH THIẾT LẬP THÔNG SỐ VRAY VÀ SETTING RENDER TRONG GIAI ĐOẠN HOÀN CHỈNH

- Sửa các lỗi trong giai đoạn thực hành buổi 6 & 7

- Setting render ảnh cuối kỳ và tinh chỉnh thông số cho ảnh Raw render đẹp hơn

- Cân bằng giữa thời gian và chất lượng

Buổi 9: CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐƯỢC VRAY CUNG CẤP NHƯ: RENDER ẢNH SÂU DOF (Depth Of Field),

Vray Fur (Tạo Thảm), Hair and Fur (Tạo Lông), Vray Displament Mod.

 

Buổi 10: TÌM HIỂU VỀ PLUSGIN VÀ SCRIPT; NGUỒN THƯ VIỆN NGƯỜI DÙNG MỞ 3DS MAX

- Làm quen và sử dụng các Plusgin và Script bổ trợ 3ds max

- MultiScatter cách cài đặt và sử dụng

- Script dây leo Ivy Generator

- Script tạo đường dẫn map/ texture mb_resource collector

- Các Script hỗ trợ dựng hình tự nhiên đá, sỏi, hàng rào thép B40,…

 

Buổi 11: KHỔ ẢNH VÀ ĐƠN VỊ PIXEL TRONG IN ẤN – SỬ DỤNG PHOTOSHOP – TỰ TẠO MAP VẬT LIỆU, XỬ LÝ NORMAL MAP

Tìm hiểu về chất lượng ảnh và độ phân giải pixel trong Vray

- Cách thiết lập F10 setting để render khổ ảnh đúng chuẩn phục vụ việc in ấn, rửa ảnh  chất lượng cao mà vẫn tiết kiệm thời gian render nhất

- Các đuôi ảnh png, tif, jpeg,… và vai trò trong Raw render

- Sử dụng phần mềm PTS để tự tạo map/ texture, các kênh bump map, specular map, reflection map…

 

Buổi 12:  TỔNG HỢP CHƯƠNG TRÌNH, XỬ LÝ HẬU KỲ, THIẾT LẬP THÔNG SỐ RENDER HẸN GIỜ

- Lý thuyết về hậu kỳ PTS

- Cân bằng màu sắc trong PTS

- Xử lý ảnh nhòe, ảnh rõ nét,..

- Render xuyên suốt nhiều ảnh trong cùng khung cảnh, auto saving, auto shutdown computer.

 

HẸN GẶP CÁC BẠN TRONG CÁC KHOÁ HỌC TẠI TRUNG TÂM ! XIN CÁM ƠN !

Share and Enjoy

  • Facebook
  • Twitter
  • Delicious
  • LinkedIn
  • StumbleUpon
  • Add to favorites
  • Email
  • RSS

LEAVE A REPLY

Your email address will not be published. Required fields are marked ( required )

ĐỊA CHỈ : 578 VÕ VĂN KIỆT - P. CẦU KHO - Q.1 - TP.HCM (NGÃ BA NGUYỄN CẢNH CHÂN VÀ ĐẠI LÔ ĐÔNG TÂY ) HOTLINE : 0909 20 15 11 - 093 551 4565

Photos